วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บ้านเก่า

ผมถ่ายรูปนี้จากสนามเด็กเล่นของคอนโดเด่นชัยทาวน์เมื่อเช้าวันพุธ ที่ 24 สิงหาคม 2011 คอนโดที่เห็นในภาพมันเคยเป็นบ้านของเรากว่า 14 ปี

บ้านในความหมายของมันควรจะเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยมมีหลังคาชายคาไม่ติดกับใคร

แต่สำหรับผมบ้านหมายถึงที่ซุกหัวนอน ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปเป็นร่างเหมือนที่บรรยายมาข้างต้น เพียงแต่อยู่แล้วสบายมีความสุขใจเป็นพอ

คอนโดเด่นชัยมันเคยเป็นบ้านหลังที่สองของครอบครัวเรา เป็นแหล่งพักกายพักใจยามเหนื่อยอ่อนจากการงาน

ช่วงแรกๆ ผมอยู่กับพ่อแม่สามคน ต่อมาผมแต่งงานมีภรรยาเราก็อยู่ด้วยกัน มีหลานสาวเพิ่มมาอีกหนึ่งเราก็อยู่ด้วยกัน จนกระทั่งเรากำลังจะมีลูกคนที่สองเราจึงย้ายไปอยู่ทาวน์เฮ้าส์กัน

เราย้ายจากที่นี้ไปนานหกเดือนแล้ว แต่ทุกครั้งที่กลับมายังคอนโดเด่นชัยยังรู้สึกอบอุ่นเหมือนวันเก่าๆ อยู่ไม่สร่าง!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น