วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

ยกเลิกบัตรเครดิตแล้วครับ

ใจหายเหมือนกันนะตอนที่มองดูเจ้าหน้าที่สินเชื่อแบงก์กรุงไทยค่อยๆ ใช้กรรไกบรรจงตัดบัตรเครดิตของผมตามเงื่อนไขการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต!

ผมใช้บัตรเครดิตมาสามสี่ปีมันก็สะดวกสบายดีอยู่หรอก แต่ว่าผมมักจะไม่ค่อยได้จ่ายแบบเต็มจำนวนเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะจ่ายครึ่งหนึ่ง มันก็พอทนได้นะ

แต่ว่าตอนนี้ไม่ไหวจริงๆ สถานการณ์การเงินแย่มาก แม่ป่วย ลูกคนโตเข้าโรงเรียน คนเล็กต้องกินนม หมุนเงินกันจนตาลายเอาไปเอามาบางทีได้จ่ายแค่ขั้นต่ำ

แต่แค่ขั้นต่ำเราก็เหนื่อยแล้ว จึงคิดว่าอยากจะลดค่าใช้จ่ายลง จังหวะพอเหมาะกับที่รัฐบาลอภิสิทธิ์มีโครงการรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิตสามารถผ่อนได้นานถึงสามปี ผมจึงตัดสินใจเข้าร่วม

ผมก็ไปยื่นเรื่องขอสินเชื่อกับแบงก์กรุงไทยสาขาบางลำภูเมื่อกลางเดือนสิงหาคม เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อวาน ดีใจมากครับ วันนี้มันก็ไปจัดการนำเงินก้อนนั้นไปจ่ายปิดบัญชีบัตรเครดิตที่แบงก์กสิกรไทยเรียบร้อยแล้ว

หลังได้หลักฐานว่าเราได้จ่ายเงินปิดบัญชีแล้วก็นำมาให้กับเจ้าหน้าที่สินเชื่อกรุงไทยพร้อมกับให้เค้าทำลายบัตรเคดิตด้วยตามเงื่อนไข

ใจหายครับตอนที่เห็นบัตรเครดิตถูกตัด แต่ก็ดีใจที่เรายังพอจะมองเห็นฝั่งว่าหนี้สินก้อนนี้มันจะหมดเมื่อไหร่!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น